Văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh

Văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh

Hiện nay có nhiều người dân tại tỉnh Bắc Ninh muốn tìm Văn phòng Thừa phát lại tại Thành phố Bắc Ninh Bắc Ninh để lập vi bằng nhưng lại không biết phải làm thế nào? Vậy văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh được quy định như thế nào. Bài viết về văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh của Rong Ba giúp cho mọi người dễ dàng tiếp cận pháp luật về quy định này.

Vi bằng là gì?

Vi bằng là văn bản ghi nhận sự kiện, hành vi có thật do Thừa phát lại lập theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức theo quy định của pháp luật.

Như vậy từ khái niệm nêu trên có thể thấy vi bằng có thể được lập để ghi nhận rất nhiều sự kiện, hành vi pháp lý, trừ một số trường hợp hạn chế theo quy định của pháp luật. Cũng như hoạt động công chứng, vi bằng sẽ là chứng cứ quan trọng khi các bên có phát sinh tranh chấp liên quan đến sự kiện, hành vi lập vi bằng.

Tuy nhiên điểm khác biệt là Văn phòng công chứng và công chứng viên chỉ chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự bằng văn bản còn vi bằng ghi nhận sự kiện, hành vi theo yêu cầu của khách hàng, việc ghi nhận này có thể được thể hiện bằng văn bản có hình ảnh, video, âm thanh kèm theo (nếu cần thiết).

Vi bằng là văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác.

Thừa phát lại có quyền lập vi bằng đối với các sự kiện, hành vi theo yêu cầu của đương sự trừ các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm an ninh, quốc phòng, đời tư, đạo đức xã hội và các trường hợp pháp luật cấm. Sau đó, Thừa phát phải gửi Sở Tư Pháp thì vi bằng mới hợp lệ.

Ngoài thừa pháp, về mặt dân sự, thẩm phán hòa giải, các nhân viên công lực, chưởng kế, phụ tá công lý cũng có thể lập vi bằng.

Vi bằng chỉ ghi nhận những sự kiện, hành vi mà Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến; việc ghi nhận phải khách quan, trung thực. Trong trường hợp cần thiết Thừa phát lại có quyền mời người làm chứng chứng kiến việc lập vi bằng.

Trong các quyền của Thừa phát lại, vi bằng là một công việc tương đối mới và gần giống với hoạt động công chứng, nhưng rộng hơn.

Nếu công chứng chỉ chứng nhận tính xác thực, tính hợp pháp của hợp đồng, giao dịch… bằng văn bản, thì lập vi bằng là việc Thừa phát lại lập văn bản trong đó ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác.

Vi bằng có giá trị là nguồn chứng cứ để tòa án xem xét khi giải quyết vụ án, là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Giá trị pháp lý của vi bằng được quy định tại . Theo đó, vi bằng có giá trị chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ án; là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật. Vi bằng chỉ ghi nhận nội dung cụ thể của sự kiện, hành vi được ghi nhận và kèm theo vi bằng có thể có hình ảnh, băng hình và các tài liệu chứng minh khác.

Trong giao dịch liên quan đến nhà đất, các bên được Thừa phát lại lập vi bằng, nhưng vi bằng này chỉ ghi nhận việc giao tiền, giao nhận giấy tờ chứ không chứng nhận việc mua bán nhà đất. Dùng vi bằng trong mua bán nhà đất là hình thức lách luật, không có giá trị pháp lý và giao dịch có thể bị tuyên vô hiệu khi xảy ra tranh chấp.

Tại sao nên lập vi bằng ở văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh

Khi phát sinh các sự kiện, hành vi pháp lý đã, đang và có khả năng trong tương lai sẽ gây ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì bạn có thể cân nhắc phương án để lập vi bằng để ghi nhận lại sự kiện, hành vi đó bởi các lý do sau:

Vi bằng là nguồn chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ việc dân sự, hành chính; là căn cứ để cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ và là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Phí dịch vụ lập vi bằng tại Thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh của chúng tôi luôn ở mức phù hợp và rẻ so với giá trị mà vi bằng mang lại.

Thủ tục lập vi bằng tại Thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh được thực hiện một cách nhanh chóng, thuận lợi cho người yêu cầu. Thừa phát lại có thể đến trực tiếp tại địa chỉ của bạn để hỗ trợ lập vi bằng, việc lập vi bằng không bị phụ thuộc về mặt không gian, thời gian.

Văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh
Văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh

Dịch vụ lập vi bằng tại văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh

Hiện nay chúng tôi đang cung cấp dịch vụ lập vi bằng tại thành phố bắc ninh, bắc ninh đối với nhiều sự kiện, hành vi pháp lý. Ví dụ như:

Lập vi bằng ghi nhận thỏa thuận phân chia tài sản tại thành phố bắc ninh, bắc ninh.

Lập vi bằng thu giữ tài sản thế chấp để xử lý nợ của ngân hàng tại thành phố bắc ninh, bắc ninh.

Lập vi bằng ghi nhận các hành vi vi phạm pháp luật tại thành phố bắc ninh, bắc ninh gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người yêu cầu như: Sử dụng hình ảnh trái phép trên báo chí, mạng xã hội; vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác trên mạng xã hội,..

Lập vi bằng ghi nhận thỏa thuận hợp tác kinh doanh, hợp tác đầu tư, góp vốn; hợp đồng thuê nhà,..

Các loại vi bằng.

Thủ tục lập vi bằng văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh

Thủ tục lập vi bằng được coi như bắt đầu từ thời điểm Thừa phát lại chính thức tiếp nhận, chấp nhận yêu cầu lập vi bằng. Thủ tục lập vi bằng gồm những bước cơ bản như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu lập vi bằng.

Vi bằng là một hình thức chứng cứ có giá trị và không phải chứng minh lại. Nó có thể được sử dụng làm căn cứ cho các bên thực hiện giao dịch hoặc làm bằng chứng trong các tranh chấp về hành chính, dân sự tại Tòa án. Do đó, trong một vụ việc cụ thể nội dung vi bằng hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các bên.

Cũng vì lý do này mà thủ tục lập vi bằng cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn, có thẩm quyền. Cụ thể trong trường hợp này là Thừa phát lại nên khi có nhu cầu lập vi bằng thì đầu tiên cần tìm đến một văn phòng Thừa phát lại uy tín. Dịch vụ Thừa phát lại lập vi bằng nhanh, trực tiếp tận nơi, đảm bảo an toàn.

Tại văn phòng Thừa phát lại bạn sẽ trình bày nội dung các yêu cầu của mình khi muốn lập vi bằng cho thư kí nghiệp vụ. Dựa trên các yêu cầu đó thì thư ký nghiệp vụ hoặc Thừa phát lại sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bạn sẽ được điền vào phiếu yêu cầu lập vi bằng.

Bước 2: Thỏa thuận về việc thực thủ tục lập vi bằng.

Trước khi thực hiện thủ tục lập vi bằng giữa người yêu cầu cần thống nhất một số vấn đề để tránh tranh chấp phát sinh về sau. Các vấn đề cơ bản sẽ gồm:

Nội dung sự việc cần lập vi bằng.

Thời gian, địa điểm lập vi bằng.

Chi phí thực hiện thủ tục lập vi bằng.

Thỏa thuận khác nếu có giữa các bên như quyền và nghĩa vụ hoặc thỏa thuận phạt vi phạm.

Các nội dung nêu trên sẽ được ghi nhận tại hợp đồng dịch vụ giữa các bên.

Bước 3: Tiến hành lập vi bằng.

Vào đúng thời gian, địa diểm các bên thống nhất ban đầu Thừa phát lại sẽ tiến hành các công việc cần thiết để thực hiện thủ tục lập vi bằng. Việc lập có thể thực hiện tại trụ sở của Thừa phát lại hoặc tại nơi xảy ra sự việc được lập vi bằng.

Khi đó, Thừa phát lại và thư ký bắt đầu thực hiện việc ghi chép, đo đạc và một số biện pháp nghiệp vụ khác như chụp ảnh, quay phim….. Khi đã thu thập đủ thông tin liên quan cho vi bằng thì các bên cần phải ký xác nhận và vi bằng sẽ được trao cho người yêu cầu.

Bước 4: Đăng ký vi bằng

Sau khi hoàn thiện thủ tục lập vi bằng, văn phòng Thừa phát lại cần gửi vi bằng đến Sở tư pháp đăng ký. Điều này đảm bảo cho vi bằng được lập được thừa nhận, có giá trị pháp luật.

Bốn bước được Trung tâm vi bằng Luật Hùng bách giới thiệu nêu trên đã khái quát cơ bản thủ tục lập vi bằng Thừa phát lại. Hy vọng sẽ giải đáp được cho Quý bạn đọc câu hỏi lập vi bằng được thực hiện như thế nào.

Chi phí lập vi bằng tại văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh

Căn cứ theo quy định Khoản 1 Điều 16 Thông tư liên tịch 09/2014/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC-BTC  có thể thấy rằng hiện nay pháp luật không quy định về chi phí lập vi bằng cụ thể và chính xác.

Mỗi văn phòng Thừa phát lại sẽ thực hiện niêm yết công khai chi phí lập vi bằng và xác định rõ mức tối đa, tối thiểu và nguyên tắc tính phí. Tuy nhiên, do mức phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên có thể mức phí mà các Văn phòng Thừa phát lại đưa ra lại không chính xác cố định chi tiết tạo điều kiện cho sự thỏa thuận các bên với từng vụ việc theo một mức chi phí phù hợp.

Ngoài ra theo quy định tại Điều 64 nghị định 08/2020/NĐ-CP thì người yêu cầu và Văn phòng Thừa phát lại có thể thỏa thuận thêm về chi phí thực hiện theo công việc hoặc theo giờ làm việc và các khoản chi phí thực tế phát sinh bao gồm: Chi phí đi lại; phí dịch vụ cho các cơ quan cung cấp thông tin; chi phí cho người làm chứng, người tham gia hoặc chi phí khác (nếu có).

Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu thực hiện việc lập vi bằng ngoài thời gian hành chính của Thừa phát lại và thư ký thì các bên có thể thỏa thuận về chi phí làm thêm giờ. Hoặc trường hợp khác là khách hàng yêu cầu Thừa phát lại bổ sung một số tài liệu kèm theo hoặc thực hiện bổ sung một só biên pháp như ghi hình, ghi âm….. Thì chi phí cho thủ tục lập vi bằng cũng cao hơn so với trường hợp thông thường.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của Rong Ba về văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh. Nếu như bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình tìm hiểu về văn phòng thừa phát lại tại Bắc Ninh và những vấn đề pháp lý liên quan, hãy liên hệ Rong Ba để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi chuyên tư vấn các thủ tục pháp lý trọn gói, chất lượng, uy tín mà quý khách đang tìm kiếm.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin